Liên kết website
Bản đồ hành chính
bannerban do bac ho Cổng thông tin điện tửTỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử tỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử chính phủHệ thống vb pháp luậtTruong xa
Thống kê truy cập
Xây dựng Đảng - Chính quyền

Phường Ninh Hiệp triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Phường Ninh Hiệp triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Phường Ninh Hiệp triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Vào lúc 14h00 ngày 06/5/2020, UBND phường Ninh Hiệp tổ chức họp triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tham dự hội nghị có các đ/c trong Ban chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, các đ/c lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN phường, cùng các đ/c tổ trưởng 18 tổ dân phố.

Tại hội nghị, đã thông qua Quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ các thành viên của Ban chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn phường Ninh Hiệp.

Đồng thời, Hội nghị đã quán triệt Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo Nghị quyết số 42, các đối tượng được hỗ trợ gồm các nhóm: Hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm dừng kinh doanh từ 1/4; người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không lương; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo; người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động.

Để đảm bảo thực hiện các biện pháp hỗ trợ được triển khai đúng đối tượng, công bằng, chính xác và kịp thời, UBND phường Ninh Hiệp đã có hướng dẫn cụ thể đối với từng nhóm đối tượng được hỗ trợ để các tổ trưởng 18 tổ dân phố triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

1. Phối hợp với đội quản lý thuế số 1 rà soát danh sách hỗ trợ đối với hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm (theo điểm 3, Mục II, Nghị quyết số 42/NQ-CP và Chương II, Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg).

2. Rà soát lập danh sách hỗ trợ đối với người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo điểm 4, Mục II, Nghị quyết số 42/NQ-CP và Chương III, Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg)

3. Rà soát lập danh sách hỗ trợ đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (theo điểm 4, Mục II, NghỊ quyết số 42/NQ-CP và Chương IV, Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg).

Thời gian triển khai thực hiện từ ngày 06/5/2020 đến hết ngày 14/5/2020.

Họ tên*
Email*
Bình luận*
BanerKien nghi HCCDV công đọ 3tra cuu tinh trang su ly ho so tthclich Hệ thống một cửaEofficeso nghanh dia phuong Tra cuu tthcTra cuu van ban Tra cuu đo 3 Tra cuu hs mot cua Nộp trực tuyếnÝ kiến công dân
Tin nổi bật
THĂM DÒ Ý KIẾN



Video

7/8/2020 7:06:03 AM

 
 
 
 
 
Thiết kế website        
 
^ Về đầu trang